DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU PHIÊN 9/04/2019 TIẾP TỤC RỦI RO GIẢM ĐIỂM

Lượt xem: 707 - Ngày đăng : 09/04/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 09/04/2019

– Mặc dù mở cửa trong sắc xanh nhưng cả VnindexHnindex đã nhanh chóng giảm xuống dưới tham chiếu. Áp lực bán cuối phiên đã khiến 2 chỉ số đóng cửa tại mức thấp trong phiên, đánh mất nhiều hơn những gì đạt được trong phiên hôm qua. GTGD trên sàn HSX tăng trong phiên hôm nay những thấp hơn mức bình quân gần đây trong khi GTGD trên sàn Hà Nội vẫn ở mức tương đối cao. Độ rộng thị trường mở rộng, đã có 39 mã tăng trần và 19 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN tăng cả về tỷ trọng và giá trị nhưng khối ngoại đã bán ròng đáng kể trên cả 2 sàn. Hoạt động giao dịch thỏa thuận xấp xỉ phiên hôm qua với chỉ giao dịch thỏa thuận rất lớn diễn ra ở các mã SAB; VCG và VJC.

NĐTNN tích cực mua bán SAB và VNM (mua ròng SAB và bán ròng VNM). Khối ngoại tích cực mua VHM; PLX và VCB; đồng thời tích cực bán VIC; VJC và CTD.

- Các mã ngân hàng biến động trái chiều và giảm với BID; VPB và một số mã khác tăng nhẹ nhưng bị áp đảo bởi các mã giảm mạnh như ABC; CTG. Trong khi đó STB đóng cửa tại tham chiếu.

- Các mã tài chính phi ngân hàng nhìn chung tăng, trong đó cổ phiếu ngành bảo hiểm biến động trái chiều; cổ phiếu ngành chứng khoán, ngoại trừ VCI, nhìn chung tăng.

- Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ giảm mạnh hơn hôm nay, với KDF; SAB và VNM dẫn đầu các mã giảm, áp đảo các mã tăng như MCH và PNJ.

- Cổ phiếu ngành công nghệ có phiên giao dịch khó khăn hôm nay.

- Cổ phiếu ngành sản xuất nhìn chung cũng giảm. Trong đó TMT và EVE tăng nhưng không đủ bù đắp cho sự giảm điểm của DQC; NKG; STK và AAA. BMP; HHS; PAC và TCM đóng cửa tại tham chiếu.

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNINDEX mở cửa giá cao nhưng nhanh chóng áp lực bán đã đẩy chỉ số về tham chiếu và đóng cửa ở mức thấp nhất phiên.

- Đóng cửa VNINDEX giảm -9.09 điểm tiếp tục với hình ảnh một cây nến đỏ khá dài bao phủ toàn bộ cây nến xanh phía trước (giống phiên 19/03/2019)  hình thành mẫu hình BEARISH ENGULFING - NHẤN CHÌM SUY GIẢM (Xem thêm các mẫu hình nến đảo chiều TẠI ĐÂY).

- RSI ngay lập tức cho hình ảnh đi xuống không duy trì được đà tăng.

- MACD HISTOGRAM cho tín hiệu giảm trở lại.

- VOLUME toàn thị trường cũng ở mức cao tương đương VOLUME trung bình trong các phiên gần đây.

- VNINDEX đóng cửa xuyên thủng hỗ trợ MA10 ngày vừa mới vượt qua vào phiên ngày hôm trước.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện tại thị trường đang khá phân hoá các cổ phiếu mang tính thị trường đang có nhiều tín hiệu không tốt. Trong bối cảnh thị trường chưa rõ ràng xu hướng như hiện nay và các chỉ báo kỹ thuật đang bắt đầu cho tín hiệu xấu, rất có thể VNINDEX sẽ tiếp tục điều chỉnh test lại vùng hỗ trợ 960 một lần nữa.

Với tình hình hiện tại các nhà đầu tư nên tạm thời bán ra cổ phiếu để duy trì danh mục ở mức anh toàn nhằm phòng tránh rủi ro trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư đang cầm tiền nên kiên nhẫn chờ đợi việc kiểm định lại vùng hỗ trợ 960 xem phản ứng tại đây ra sao.

Thị trường vẫn có sự phân hóa mạnh, bên cạnh các cổ phiếu có tín hiệu xấu vẫn có những cổ phiếu tốt đi ngược thị trường. Việc bán ra hay nắm giữ những cổ phiếu hiện vẫn duy tì được trend khỏe cụ thể ra sao, nhà đầu tư vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn.

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Website: http://nguoibuonchung.vn

 

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ