DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU PHIÊN 28/02/2019 RỦI RO XUẤT HIỆN

Lượt xem: 605 - Ngày đăng : 28/02/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 28/02/2019

Cả hai sàn giảm mạnh và đóng cửa ở mức thấp trong phiên; với lực bán ra mạnh vào buổi chiều, khi có thông tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều kết thúc sớm và không đạt đươc thỏa thuận nào. GTGD vẫn trên 200 triệu USD nhờ margin tốt ở sàn HSX, nhưng GTGD không đáng kể ở HNX. Độ rộng thị trường thu hẹp, đã có 23 mã tăng trần và 22 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN vẫn tích cực, khối này chuyển sang bán ròng đáng kể trên sàn HSX trong khi đó mua ròng trên sàn HNX. Hoạt động giao dịch thỏa thuận diễn ra ở mức độ thông thường, với giao dịch thỏa thuận lớn đã diễn ra ở mã NVL; SBT; VNM; GTN và GEX.  

NĐTNN tích cực mua bán VNM; VRE và HPG (bán ròng). Khối ngoại tích cực mua VCB và MSN;; đồng thời tích cực bán GTN và VIC.

•     Các mã ngân hàng đồng loạt giảm, dẫn đầu là BID, STB và ACB.

•     Các mã tài chính phi ngân hàng biến động trái chiều và giảm, với BVH kéo cổ phiếu ngành bảo hiểm giảm, trong khi đó HCM kéo cổ phiếu ngành chứng khoán giảm dù VCI tăng.

•     Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ tiếp tục giảm, dù BHN tăng. VNM; SAB và QNS dẫn đầu các mã giảm, trong khi đó MCH và KDF đi ngang.

•     Cổ phiếu ngành công nghệ cũng giảm với FPT giảm, lấn át mức tăng điểm nhẹ của YEG.

•     Cổ phiếu ngành sản xuất giảm trở lại hôm nay, dù STK tăng trần và BMP; DQC và EVE cũng tăng. Các mã ngành thép dẫn đầu các mã giảm, trong khi đó TCM đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu dầu khí, ngoại trừ PSX tăng trần, tiếp tục giảm.

•     Cổ phiếu BĐS và xây dựng giảm với CTI và DIG tăng nhưng bị lấn át bởi các mã giảm, dẫn đầu là VHM; VRE và VIC.

  •     Cổ phiếu ngành nông nghiệp và thủy sản giảm, dù GTN tăng trần. HAG; VHC và SBT dẫn đầu các mã giảm và áp đảo các mã tăng. DPM đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành dược phẩm tăng, dẫn đầu là DHG.

•     Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic đồng loạt giảm hôm nay, dẫn đầu là PPC; VJC và GMD.

  2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNINDEX đóng cửa giảm 24.81 điểm đóng cửa bằng cây nến đỏ dài với thanh khoản cũng tương đối lớn tương ứng với kịch bản chúng tôi đã cảnh báo ở phiên đầu tuần.

Sau một nhịp tăng dài việc thị trường điều chỉnh là hết sức bình thường, tuy nhiên mức độ biến động của thị trường là tương đối lớn. Vì vậy Nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng, hiện tại đà tăng của thị trường đã phần nào suy yếu, rủi ro bắt đầu gia tăng.

Hiện tại VNINDEX đã tiến về sát vùng hỗ trợ mạnh vùng 960, chúng ta cần quan sát phản ứng của thị trường tại vùng này. Nhiều nhóm cổ phiếu ảnh hưởng đến thị trường cũng về vùng hỗ trợ mạnh nên nhiều khả năng cầu vào tốt sẽ hỗ trợ các nhóm cổ phiếu cũng như thị trường phục hồi trở lại.

Hiện tại chúng tôi vẫn quan sát thấy có những cổ phiếu giảm ít hơn so với thị trường và giữ được trend tăng khá tốt. Nhà đầu tư cần tư vấn liên hệ trực tiếp:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Website: http://nguoibuonchung.vn

 

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ