DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU PHIÊN 09/05/2019 - CHỜ ĐỢI TÍN HIỆU

Lượt xem: 1061 - Ngày đăng : 09/05/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 9/05/2019

Mặc dù chớm có sắc xanh vào đầu phiên sáng, Vnindex đã đóng cửa giảm 0,44% và ở bên dưới mốc 950 mặc dù vẫn đóng cửa bên trên mức thấp trong phiên. Hnindex cũng diễn biến tương tự với áp lực bán mạnh dần lên trong phiên và đóng cửa giảm 0,61%. GTGD trên sàn HSX tăng lên mức cực kỳ cao trong phiên hôm nay nhưng nếu loại bỏ giao dịch thỏa thuận ở mã VHM thì GTGD không thay đổi nhiều so với phiên hôm qua. GTGD sàn Hà Nội giảm về mức rất thấp. Độ rộng thị trường không thay đổi nhiều và vẫn hẹp; đã có 20 mã tăng trần và 18 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN tăng đáng kể nhờ giao dịch thỏa thuận ở mã VHM. Khối ngoại vẫn bán ròng trên cả 2 sàn. Hoạt động giao dịch thỏa thuận diễn ra cực kỳ sôi động với giao dịch thỏa thuận cực kỳ lớn đã diễn ra ở mã VHM; giao dịch thỏa thuận rất lớn đã diễn ra ở mã TCB; giao dịch thỏa thuận lớn diễn ra ở các mã SAB và LDG.

NĐTNN tích cực mua bán VHM, TCB, SAB, VCB và MSN (về cơ bản mua bán cân bằng ở 3 mã đầu tiên, mua ròng VCB và bán ròng MSN). 

•     Các mã ngân hàng giảm hôm nay, mặc dù EIB tăng hơn 5%. Các mã giảm, dẫn đầu là BID và STB, áp đảo các mã tăng. VPB đi ngang.

•     Các mã tài chính phi ngân hàng biến động trái chiều và giảm, với cổ phiếu ngành bảo hiểm giảm mạnh, trong khi đó cổ phiếu ngành chứng khoán biến động trái chiều với VND và VCI tăng trong khi SSI và HCM giảm.

•     Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ cũng giảm, với SAB tăng nhưng bị áp đảo bởi các mã giảm, dẫn đầu là KDF và MCH. BHN đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành công nghệ tiếp tục giảm.

•     Cổ phiếu ngành sản xuất, trái lại, tăng hôm nay với DRC, STK và TMT dẫn đầu các mã tăng, áp đảo các mã giảm như PAC và AAA.

•     Cổ phiếu dầu khí đồng loạt tăng, dẫn đầu là PXS và GAS.

•     Cổ phiếu BĐS và xây dựng biến động trái chiều và giảm với DXG dẫn đầu các mã tăng nhưng bị các mã giảm áp đảo, dẫn đầu là HBC và VHM. KBC, NLG, VIC, VRE và TDH đồng loạt đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành nông nghiệp và thủy sản tiếp tục giảm, dẫn đầu là VFG và GTN, lấn át các mã tăng, dẫn đầu là DPM.

•     Cổ phiếu ngành dược phẩm biến động trái chiều với DHG và DMC tăng, trong khi đó IMP và TRA giảm.

•     Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic giảm hôm nay, dù VSC tăng nhưng VNS và PPC giảm mạnh hơn. VJC đi ngang.

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNINDEX mở cửa có sự hồi phục nhẹ tuy nhiên áp lực bán cuối phiên khiến đóng cửa điểm số giảm 4.21 điểm. Thanh khoàn trừ giao dịch thỏa thuận vẫn duy trì ở mức tương đương so với phiên hôm trước. Các chỉ báo kỹ thuật chưa có sự tích cực trở lại, tâm lý thị trường chung vẫn đang khá thận trọng do lo ngại CTTM Mỹ – Trung.

Điểm nhấn duy nhất ở thời điểm hiện tại là thị trường chưa xuất hiện sự bán tháo, cung cầu vẫn đang ở mức cân bằng, vẫn có những Midcap đang có hình ảnh mạnh hơn so với thị trường.

Nhà đầu tư vẫn nên theo dõi thị trường để chờ đợi những tín hiệu tích cực sớm. Việc khuyến nghị mua bán hoặc cập nhật tình hình thị trường chung chúng tôi có tư vẫn trực tiếp trong phiên, nhà đầu tư có thể theo dõi mục Phân Tích Cổ Phiếu hoặc liên hệ:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Room Zalo: https://zalo.me/g/loaorw030

Khi tham gia team NBC các bạn sẽ được:

+ Hỗ trợ cài đặt phần mềm phân tích kỹ thuật Amibroker miễn phí.

+ Tặng code mua bán, code lọc cổ phiếu tốt trong phiên.

+ Tham gia vào room khuyến nghị trong phiên.

+ Học hỏi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đầu tư.

 

      

      

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ