DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU PHIÊN 25/02/2019 KHẢ NĂNG ĐIỀU CHỈNH CAO

Lượt xem: 604 - Ngày đăng : 25/02/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 25/02/2019

Cả VnindexHnindex tăng mạnh đầu phiên nhưng chùng xuống sau khi chạm mức cao trong ngày vào giữa phiên sáng; sau đó chùng xuống tiếp trước khi đóng cửa; lần lượt đóng cửa tăng 0,56% và 0,74%. GTGD trên sàn HSX đạt cao hơn mốc 200 triệu USD trong khi GTGD sàn Hà Nội vẫn ở mức bình thường. Độ rộng thị trường mở rộng nhẹ, với 30 mã tăng trần và 19 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN tăng và khối này mua ròng trên cả 2 sàn. Hoạt động giao dịch thỏa thuận diễn ra sôi động hơn, trong đó có giao dịch thỏa thuận rất lớn diễn ra ở các mã FPT và EIB; giao dịch thỏa thuận lớn diễn ra ở các mã GEX và SAM.

NĐTNN tích cực mua bán FPT; VNM và HPG (mua ròng VNM, HPG và mua bán cân bằng ở FPT). Khối ngoại cũng tích cực mua MSN và VCB; đồng thời tích cực bán VJC và VRE.

• Các mã ngân hàng tiếp tục tăng hôm nay, với STB và MBB giảm nhưng các mã tăng áp đảo về số lượng (gấp ba lần), dẫn đầu là EIB; VCB và HDB. BID đóng cửa tại tham chiếu.

• Các mã tài chính phi ngân hàng, ngoại trừ BVH giảm mạnh, đồng loạt tăng dẫn đầu là HCM tăng trần; VCI và VND.

• Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ cũng tăng mạnh, dẫn đầu là MSN; VNM và KDC. BHN là mã giảm hiếm hoi trong khi đó KDF đóng cửa tại tham chiếu.

• Cổ phiếu ngành công nghệ biến động trái chiều.

• Cổ phiếu ngành sản xuất cũng tăng, với các mã tăng gồm HSG tăng trần, TMT, HPG và một số mã khác, gấp đôi về số lượng so với các mã giảm, gồm BMP và STK. DQC; RAL và TCM đóng cửa tại tham chiếu.

• Cổ phiếu dầu khí biến động trái chiều hôm nay, với GAS; PVD và PXS giảm nhẹ trong khi đó PVS và PLX tăng mạnh. 

• Cổ phiếu BĐS và xây dựng biến động trái chiều và tăng, với CII; HBC; NVL tăng, áp đảo các mã giảm gồm VRE, VHM và SJS. KBC; KDH và NLG đi ngang.

• Cổ phiếu ngành nông nghiệp và thủy sản bật tăng hôm nay, dẫn đầu là VHC; GTN và VFG. SBT là mã giảm hiếm hoi, trong khi đó PAN đóng cửa tại tham chiếu.

• Cổ phiếu ngành dược phẩm tăng, dẫn đầu là DHG tăng trần.

• Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic biến động trái chiều và tăng, với NT2; VJC và ACV dẫn đầu các mã giảm, áp đảo một chút so với các mã giảm, dẫn đầu là VNS và NCT. VSC vẫn đi ngang.

  2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

             

Sau khi chạm mức cao nhất trong ngày VNINDEX đã trùng xuống ở cuối phiên khi gặp vùng kháng cự mạnh và ngưỡng cản tâm lý tại mốc 1000. Đây là mốc tâm lý và kháng cự mạnh hơn nữa VNINDEX đã có 1 nhịp tăng khá dài nên việc các Nhà đầu tư chốt lời là không thể tránh khỏi.

Hiện tại các chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy sự rủi ro trong ngắn hạn của thị trường gia tăng:

- RSI đã tiến vào vùng quá bán khá lâu.

- MACD HISTOGRAM đã bắt đâù chững lại.

- VOLUME vẫn duy trì ở mức cao tuy nhiên điểm số lại bắt đầu chững lại.

Với diễn biến hiện tại chúng tôi cho rằng hiện tại thị trường đã bắt đầu rủi ro trong ngắn hạn và có thể sẽ xuất hiện lực bán chốt lời khi điểm số tiếp tục tiến về ngưỡng kháng cự 1000.

Tuy nhiên rất có thể thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn và có thể điểm số sẽ test lại vùng đỉnh cũ mới vượt qua.
Hiện tại sau 1 nhịp tăng khá tốt việc chốt lời là cần thiết, chúng tôi cho rằng Nhà đầu tư đang nắm giữ nhiều cổ phiếu và sử dụng margin cao nên hạ bớt tỷ trọng, bảo vệ thành quả trong những phiên tới để đảm bảo an toàn tài khoản.

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ