DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU PHIÊN 19/03/2019 ĐỈNH NGẮN HẠN, RỦI RO CAO

Lượt xem: 635 - Ngày đăng : 19/03/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 19/03/2019

Cả VnindexHnindex đóng cửa giảm mặc dù mở cửa trong sắc xanh trước áp lực chốt lời mạnh trong phiên chiều. GTGD tăng lên mức cao hơn gần đây trên cả sàn HSX và HNX. Độ rộng thị trường mở rộng, đã có 36 mã tăng trần và 19 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN xấp xỉ  phiên hôm qua về tỷ trọng nhưng tăng về giá trị. Khối này mua ròng trên cả 2 sàn. Hoạt động giao dịch thỏa thuận diễn ra sôi động, trong đó có giao dịch thỏa thuận rất lớn đã diễn ra ở các mã DHG; GTN và VHM; giao dịch thỏa thuận lớn đã diễn ra ở các mã DIG; BWE và VNM.

NĐTNN tích cực mua bán VHM; VNM và VCB (bán ròng 2 mã đầu và mua ròng VCB). Khối ngoại cũng tích cực mua HPG và CTG; đồng thời tích cực bán VRE và MSN.

  • Các mã ngân hàng giảm mạnh hôm nay, với chỉ EIB và HDB tăng nhẹ. VPB; BID và ACB giảm mạnh nhất.
  • Các mã tài chính phi ngân hàng biến động trái chiều và giảm, với BVH tăng nhưng PVI giảm. Trong khi đó cổ phiếu ngành chứng khoán, ngoại trừ VCI tăng, nhìn chung giảm.
  • Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ giảm hôm nay. Trong đó, KDF và SAB dẫn đầu các mã tăng nhưng bị áp đảo bởi các mã giảm, dẫn đầu là  PNJ; QNS và MCH. KDC đóng cửa tại tham chiếu.
  • Cổ phiếu ngành công nghệ giảm.
  • Cổ phiếu ngành sản xuất cũng giảm hôm nay, với TCM; RAL và BMP giảm mạnh nhất. Số lượng các mã giảm áp đảo các mã tăng, trong đó TMT và HHS tăng mạnh nhất.
  • Cổ phiếu dầu khí tiếp tục tăng, mặc dù GAS và PLX giảm. PVS tăng mạnh nhất.
  • Cổ phiếu BĐS và xây dựng biến động trái chiều và giảm, trong đó CII và KDH dẫn đầu các mã tăng nhưng số lượng các mã giảm áp đảo trong đó HBC và DXG giảm mạnh nhất. SJS đóng cửa tại tham chiếu.

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNINDEX mở cửa trong sắc xanh nhưng áp lực chốt lời diễn ra mạnh mẽ trong phiên khiến chỉ số đảo chiều và đóng cửa chìm trong sắc đỏ, số lượng mã giảm điểm khá áp đảo.

  • Đóng cửa VNINDEX giảm 5.27 điểm với hình ảnh một cây nến đỏ khá dài bao phủ toàn bộ cây nến xanh phía trước hình thành mẫu hình BEARISH ENGULFING - NHẤN CHÌM SUY GIẢM (Xem thêm các mẫu hình nến đảo chiều TẠI ĐÂY).
  • Chỉ báo RSI cắt xuống tiếp tục cho tin hiệu bán.
  • MACD Histogram duy trì và tiếp tục đà giảm mạnh hơn.
  • Volume cũng duy trì ở mức cao trong 5 phiên liên tiếp mà không có sự bứt phá.

Với diễn biến thị trường sau phiên 19/03/2019 chúng tôi cho rằng thị trường hiện tại đang ở vùng rủi ro trong ngắn hạn. Hiện tại các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật đều cho tín hiệu xấu vì vậy khả năng thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh giảm điểm là khá cao.

Với sự biến động lỏng lẻo của VNINDEX và áp lực chốt lời lớn thì khả năng VNINDEX sẽ test lại vùng hỗ trợ quanh 960 trong thời gian tới.

Vì vậy đối với các nhà đầu tư đang cầm cổ phiếu nên bán ra chốt lời bảo vệ thành quả, đối với nhà đầu tư cầm tiền tạm thời chưa tham gia và kiên nhẫn chờ đợi khi thị trường có tín hiệu tích cực trở lại.

Khi thị trường chung đi vào nhịp điều chỉnh thì phần lớn cổ phiếu sẽ bị ảnh hưởng theo, tuy nhiên cũng sẽ có những cổ phiếu có thể có những biến động trái chiều, việc bán ra hay nắm giữ từng cổ phiếu có thể có hành động riêng, anh chị cần tư vấn vui lòng liên hệ:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Website: http://nguoibuonchung.vn

 

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ