DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU PHIÊN 14/12/2018 - CẢNH BÁO ĐIỀU CHỈNH

Lượt xem: 610 - Ngày đăng : 14/12/2018

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN 14/12/2018

- Hôm nay cả 2 sàn mở cửa giảm và đã luôn chìm trong sắc đỏ với lực bán mạnh lên trong thời gian giao dịch buổi chiều. Các chỉ số đóng cửa tại mức thấp trong phiên. GTGD quay trở lại mức cao gần đây nhưng mức độ tham gia thị trường của NĐTNN giảm mạnh cả về tỷ trọng và giá trị. Khối ngoại mua ròng trên sàn Hà Nội và mua bán cân bằng trên sàn HSX. Độ rộng thị trường mở rộng một chút với 23 mã tăng trần và 17 mã giảm sàn.

- Hoạt động giao dịch thỏa thuận diễn ra sôi động hơn, chiếm khoảng 40% tổng GTGD trên sàn HSX và khoảng 1/3 tổng GTGD trên sàn Hà Nội. Trên sàn HSX, hôm nay đã có giao dịch thỏa thuận rất lớn diễn ra ở mã TCB, giao dịch thỏa thuận lớn diễn ra ở các mã NVL; CII; AST và VND. Trên sàn HNX, đã có giao dịch thỏa thuận lớn diễn ra ở mã SHS và SHB.

- Khối ngoại tích cực mua bán VNM và HPG (mua ròng VNM và bán ròng HPG). Khối ngoại tích cực mua CII; EIB & MSN; trong khi tích cực bán CTG; E1VFVN30 & VRE.

  • Các mã ngân hàng ngoại trừ EIB tăng mạnh, đồng loạt giảm mạnh hôm nay, dẫn đầu là CTG; VPB và VCB.
  • Các mã tài chính phi ngân hàng tương tự như các mã ngân hàng cũng đồng loạt giảm, dẫn đầu là VND và BVH.
  • Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ giảm hôm nay, dẫn đầu là QNS và MSN. SAB là mã duy nhất tăng, trong khi đó VNM; MCH và KDF đóng cửa tại tham chiếu.
  • Cổ phiếu ngành công nghệ đồng loạt giảm hôm nay.
  • Cổ phiếu ngành sản xuất, bất chấp TMT tăng 6% đồng thời STK; PAC; AAA và RAL cũng tăng với mức độ nhỏ hơn, nhìn chung giảm dẫn đầu là cổ phiếu ngành thép với số lượng áp đảo gấp đôi các mã giảm.
  • Cổ phiếu dầu khí nhìn chung giảm, ngoại trừ PXS tăng mạnh.
  • Cổ phiếu BĐS và xây dựng cũng giảm, dẫn đầu là DIG và DXG. SJS, CTD và KDH tăng trong khi đó CTI đóng cửa tại tham chiếu.
  • Cổ phiếu ngành nông nghiệp và thủy sản biến động trái chiều và giảm với DPM; BFC và HNG tăng nhưng các mã giảm áp đảo như SBT; VHC; VFC. PAN đóng cửa tại tham chiếu hôm nay.
  • Cổ phiếu ngành dược phẩm duy trì đà tăng và đồng loạt tăng hôm nay, ngoại trừ DHG đóng cửa tại tham chiếu.
  • Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic cũng giảm, mặc dù VNS và ACV tăng nhưng các mã giảm áp đảo như VSC; HVN và VJC với số lượng nhiều gấp đôi. NT2; VSH và PPC đóng cửa tại tham chiếu.

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Qua đồ thị giá chúng ta có thể thấy VNINDEX đã đi men theo đường trend để tìm điểm đột phá trong 8 phiên giao dịch, tuy nhiên khối lượng giao dịch không ủng hộ bên cạnh đó các chỉ số quan trọng khác như

  • MACD đang cho dấu hiện điều chỉnh giảm sau khoảng thời gian cho xu hướng tăng khá dài, đặc biệt là tín hiệu histogram của MACD đã cho tín hiệu giảm từ 6 phiên trước và dang đi dần xuống dưới đường 0
  • RSI cho tín hiệu suy giảm khi cắt từ trên xuống
  • Một chỉ báo quan trọng khác của thị trường chung đó là chỉ báo ADX đang chuẩn bị cho DI+ cắt xuống dưới DI-. Mỗi khi điều này xảy ra thị trường thường bước vào giai đoạn điều chỉnh khá sâu, nhất là khi xảy ra tại đường cản trendline.

- Với diễn biến thị trường sau phiên 14/12/2018 chúng tôi cho rằng thị trường hiện tại đang ở vùng rủi ro, khả nằng nhịp điều chỉnh sâu xảy ra khá cao. Vì vậy với các nhà đầu tư đang cầm cổ phiếu nên bán ra chốt lời những cố phiếu mang tính thị trường và hạ tỷ trong về mức an toàn với những cổ phiếu có kỳ vọng cao. Với những nhà đầu tư cầm tiền mặt tạm thời chưa nên tham gia giao dịch và kiên nhẫn chờ đợi khi thị trường có tín hiệu tích cực trở lại.

- Khi thị trường chung đi vào nhịp điều chỉnh thì phần lớn cổ phiếu sẽ bị ảnh hưởng theo, tuy nhiên cũng sẽ có những cổ phiếu có thể có những biến động trái chiều, việc bán ra hay nắm giữ từng cổ phiếu có thể có hành động riêng, anh chị cần tư vấn vui lòng liên hệ:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Website: http://nguoibuonchung.vn

 

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ