DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU PHIÊN 10/05/2019 - TÍN HIỆU TÍCH CỰC XUẤT HIỆN

Lượt xem: 627 - Ngày đăng : 10/05/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 10/05/2019

Vnindex mở cửa tăng mạnh, chùng xuống vào cuối phiên sáng và đầu phiên chiều, hồi phục sau đó và đóng cửa tăng 0,58%. Hnindex cũng có diễn biến tương tự và đóng cửa tăng ở mức tương tự, tăng 0,57%. GTGD trên sàn HSX giảm xuống dưới cả mức thấp gần đây còn GTGD sàn Hà Nội mặc dù có cải thiện nhưng vẫn thấp. Độ rộng thị trường giảm xuống mức rất thấp; đã có 14 mã tăng trần và 16 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN giảm từ mức đặc biệt cao hôm qua. Khối ngoại bán ròng mạnh hơn đáng kể trên HSX và cả khi tính chung cả 2 sàn. Hoạt động giao dịch thỏa thuận diễn ra trầm lắng hơn với chỉ giao dịch thỏa thuận lớn diễn ra ở các mã VGC, HPX, MSN, GEX và NVB là đáng nhắc đến.

NĐTNN tích cực mua bán MSN, SAB, HPX và VRE (bán ròng tất cả các mã). NĐTNN tích cực mua VNM và tích cực bán VHM.  

•     Các mã ngân hàng, ngoại trừ MBB là mã duy nhất giảm, đồng loạt tăng hôm nay, dẫn đầu là BID, HDB và TCB.

•     Các mã tài chính phi ngân hàng cũng bật tăng, dẫn đầu là VCI và cổ phiếu ngành chứng khoán, duy nhất PVI giảm.

•     Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ phục hồi hôm nay, với VNM và MWG dẫn đầu các mã tăng, áp đảo các mã giảm như KDF và MSN. KDC đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành công nghệ biến động trái chiều.

•     Cổ phiếu ngành sản xuất cũng tăng, dẫn đầu là EVE, PAC và STK, áp đảo các mã giảm như HHS và HPG. BMP, RAL và TMT đi ngang.

•     Cổ phiếu dầu khí động loạt tăng hôm nay, dẫn đầu là PXS và PVD.

•     Cổ phiếu BĐS và xây dựng cũng tăng, với HBC và NLG dẫn đầu các mã tăng, áp đảo các mã giảm hiếm hoi như DIG. CII, KBC và TDH đóng cửa tại tham chiếu.

   Cổ phiếu ngành nông nghiệp và thủy sản tăng, dẫn đầu là VFG tăng trần, không có cổ phiếu nào giảm, trong khi đó PAN, SBT và HNG đi ngang.

•     Cổ phiếu ngành dược phẩm đồng loạt tăng.

•     Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic biến động trái chiều và tăng, dẫn đầu là NCT và PPC, áp đảo các mã giảm như VSH. VSC đi ngang.

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNINDEX mở cửa tăng điểm khá tốt và duy trì được trạng thái tích cực đến cuối phiên, đóng cửa VNINDEX tăng 5.53 điểm.

Phiên hôm nay đã xuất hiện những tín hiệu tích cực đầu tiên của thị trường chung. Đồng loạt các nhóm cổ phiếu có sự phục hồi trong phiên hôm nay.

Như trong bài phân tích trước ngày 08/05 chúng tôi đã đưa ra quan điểm rất có khả năng thị trường cho hình ảnh một GAP suy kiệt và cần chờ thêm tín hiệu để xác nhận.

Ở thời điểm hiện tại những tín hiệu tích cực đầu tiên đã xuất hiện trên các chỉ báo kỹ thuật:

RSI đã cho tín hiệu tích cực sớm.

MACD HISTOGRAM cho tín hiệu tạo đáy sớm.

VOLUME đang duy trì ở mức thấp nhưng có sự phân hóa, có nhiều nhóm cổ phiếu có sự duy trì VOLUME tích cực.

Kết hợp với việc bóc tách và quan sát các nhóm ngành, chúng tôi thấy có nhiều cổ phiếu cho những tín hiệu tích cực và tạo đáy sớm hơn so với thị trường chung. Vì vậy VNINDEX có khả năng sẽ tạo đáy ngắn hạn và cho nhịp phục hồi trong các phiên tới.

Nhà đầu tư bắt đầu có thể giải ngân trở lại với mức độ vừa phải vào những mã cổ phiếu duy trì được trạng thái tích cực khỏe hơn so với thị trường trong giai đoạn vừa rồi ví dụ như nhóm Dầu khí, nhóm Viettel và 1 số các cổ phiếu đơn lẻ khác. Việc lựa chọn cổ phiếu và tìm điểm mua tốt nhất sẽ giúp Nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro.

Khi thị trường phục hồi không phải tất cả các cổ phiếu đều có sự phục hồi như nhau, việc lựa chọn những cổ phiếu mạnh nhất rủi ro thấp nhất thị trường chúng tôi sẽ có cập nhật tại mục PHÂN TÍCH CỔ PHIẾU hoặc Nhà đầu tư trực tiếp liên hệ:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Room Zalo: https://zalo.me/g/loaorw030

Khi tham gia team NBC các bạn sẽ được:

+ Hỗ trợ cài đặt phần mềm phân tích kỹ thuật Amibroker miễn phí.

+ Tặng code mua bán, code lọc cổ phiếu tốt trong phiên.

+ Tham gia vào room khuyến nghị trong phiên.

+ Học hỏi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đầu tư.

 

 

 

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ