DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU PHIÊN 01/03/2019 KIỂM ĐỊNH LẠI MỐC 1000

Lượt xem: 614 - Ngày đăng : 01/03/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 01/03/2019

Thị trường chứng khoán lấy lại đáng kể những gì đã mất hôm qua, đóng cửa tại mức cao và tăng khoảng 1,5%. GTGD trên sàn HSX giảm khoảng 25% còn sàn Hà Nội cũng giảm rõ rệt. Độ rộng thị trường mở rộng đáng kể, có 41 mã tăng trần và 26 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN giảm cả về tỷ trọng và giá trị. Khối ngoại bán ròng đáng kể trên sàn HSX và mua ròng trên sàn Hà Nội. Hoạt động giao dịch thỏa thuận vẫn xấp xỉ phiên hôm qua với giao dịch thỏa thuận lớn đã diễn ra ở các mã MSN; ROS; TMS; VNM và DHG.

NĐTNN tích cực mua bán VNM; TMS và MSN (bán ròng VNM, mua bán cân bằng TMS và bán ròng MSN). Khối ngoại cũng tích cực mua HPG và VNM; tích cực bán VJC và VIC.

•     Các mã ngân hàng, ngoại trừ EIB giảm và CTG đóng cửa tại tham chiếu, thì đồng loạt tăng hôm nay, dẫn đầu là VCB; STB và MBB.

       Các mã tài chính phi ngân hàng biến động trái chiều và tăng hôm nay, với cổ phiếu ngành bảo hiểm biến động trái chiều, trong khi đó HCM và SSI tăng.

•     Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ đồng loạt tăng, dẫn đầu là PNJ; MCH và QNS.

•     Cổ phiếu ngành công nghệ cũng tăng hôm nay.

•     Cổ phiếu ngành sản xuất tăng mạnh hôm nay, dẫn đầu là HSG và TCM tăng trần, STK, TMT và một số khác cũng tăng. DQC; HHS; NKG và RAL đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu dầu khí đồng loạt tăng, dẫn đầu là PXS và PVS.

•     Cổ phiếu ngành BĐS và xây dựng cũng tăng tốt hôm nay, với CII là mã duy nhất giảm, trong khi đó TDH tăng trần, cùng với mã thuộc Vingroup dẫn đầu các mã tăng.

•     Cổ phiếu ngành nông nghiệp và thủy sản cũng tăng, dẫn đầu là GTN tăng trần. PAN là mã duy nhất giảm trong ngành.

•     Cổ phiếu ngành dược phẩm biến động trái chiều và tăng.

•     Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic nhìn chung tăng, dẫn đầu là HVN và VNS. VSC là mã giảm hiếm hoi, trong khi đó NCT và ACV đều đóng cửa tại tham chiếu.

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

Thị trường đóng cửa phục hồi tương đối tốt, mặc dù thanh khoản thấp hơn so với các phiên gần đây. Đa số các cổ phiếu đều có sự hồi phục tích cực

VNINDEX đóng cửa với cây nến xanh nằm trọn trong cây nến đỏ hình thành Mô hình nến Bullish Harami nên khả năng VNINDEX sẽ có sự phục hồi trong các phiên theo để thử thách lại mốc 1000 một lần nữa.

Nếu thị trường đủ mạnh để vượt qua mốc 1000 thì tiếp theo vùng 1010 -1020 là một vùng kháng cự cực kỳ mạnh. Chính vì vậy trong thời điểm hiện tại động lực tăng mạnh của thị trường đã suy yếu, rủi ro cũng gia tăng nên Nhà đầu tư cần hết sức chú ý.

Để đảm bảo an toàn, Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá cao và khi tham gia trở lại thì việc lựa chọn cổ phiếu cũng hết sức quan trọng, đặc biệt nên hạn chế sử dụng margin cao trong thời gian tới.

Nhà đầu tư đang nắm giữ lượng cổ phiếu lớn không kịp thoát ra trong nhịp trước nên theo dõi chặt chẽ để cơ cấu hạ tỷ trọng khi thị trường tiến về các vùng kháng cự mạnh.

 NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Website: http://nguoibuonchung.vn

 

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ