DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU NGÀY 24/05/2019 - RỦI RO GIA TĂNG

Lượt xem: 875 - Ngày đăng : 26/05/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 24/05/2019

  • Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm 1.29%, đạt 970,03 điểmvới KLGD khớp lệnh đạt 128.1 triệu cổ phiếu (+18.6%), tương đương 3,178 tỷ đồng giá trị (+27.9%) ; chỉ số HNX-Index giảm 0.91 điểm, đạt  105.39 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên nghiêng về bên bán với 270 mã tăng điểm và 390 mã giảm điểm.
  • VIC, GAS, VHM là những nguyên nhân chính cho đợt giảm mạnh trong phiên hôm nay khi đều giảm mạnh trên 1.5%. Ở chiều ngược lại, những Bluechip trụ vững trước cơn sóng giảm của thị trường là CII, GMD, MWG, DHG khi đều tăng trên 1%.
  • Nhóm ngân hàng kết phiên đầy tiêu cực với chỉ hai mã tăng điểm. Mã EIB đảo chiều giảm điểm trong phiên chiều, khối ngoại trao tay hơn 3 triệu cổ phiếu TCB và bán ròng mạnh STB là những điểm nhấn của nhóm nay. Các Large Cap TCB, VCB, STB, CTG đều giảm trên 1%.
  • Các cổ phiếu nhóm bất động sản khu công nghiệp khá khả quan khi NTC, SZC duy trì nhịp tăng hơn 3%, chỉ có LHG suy yếu tại mức 0.5%.
  • Các cổ phiếu nhóm dệt may trụ vững trước đà giảm của thị trường khi TNG, VGT vẫn giữ sắc xanh, chỉ có TCM sụt giảm nhẹ 0.5%.
  • NDN và HAR tiếp tục là điểm sáng trong nhóm BĐS khi tăng mạnh với mức thanh khoản tốt. Đây cũng là phiên tăng trần thứ 3 của cổ phiếu HAR. Sắc đỏ lại được thấy trên ác ông lớn trong ngành như LDG, PDR, NLG.
  • Ngành sản xuất thiết bị máy móc đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 4.7% Ngược lại, sản phẩm cao su là ngành duy nhất có ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường khi giảm 3.03%.
  • Khối ngoại gia tăng lực bán ròng với giá trị lên tới 285 tỷ trên HOSE và 8,6 tỷ trên HNX. Các cổ phiếu bị bán ròng mạnh đều là những cổ phiếu có vốn hóa lớn hàng đầu như VNM (-70,6 tỷ), HPG (-60,7 tỷ), VIC (-38 tỷ), PVD (-35,8 tỷ), VHM (-30 tỷ), BID (-23,7 tỷ) ...Thị trường giảm sâu trong

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNINDEX đóng cửa thấp nhất phiên, với áp lực bán khá lớn từ nhóm dầu khí đã làm ảnh hưởng đến tâm lý thị trường chung. Số lượng các mã cổ phiếu giảm áp đảo số lượng các mã cổ phiếu tăng điểm.

Như trong bản tin trước chúng tôi đã nhắc đến hai kịch bản cho thị trường cho những phiên tiếp theo. Kịch bản tích cực đã không diễn ra như kỳ vọng sau khi VNINDEX hình thành một cây nến dạng PINBAR trong phiên thứ năm. Kịch bản tiêu cực đã xảy ra khiến VNINDEX đánh mất mốc 980 điểm nhanh chóng, với áp lực bán ra tướng đối lớn từ nhiều nhóm cổ phiếu.

Hiện tại điểm sáng duy nhất trên thị trường vẫn là những mã cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và có dư địa tăng trưởng trong thời gian tới vẫn duy trì được sự tích cực, hoặc giảm nhẹ hoặc vẫn tăng điểm mạnh hơn so với thị trường.

Danh mục cổ phiếu chúng tôi lựa trọn tạm thời vẫn đang có được một sức đề kháng khá tốt so với thị trường chung. Tuy nhiên nếu Thị trường vẫn tiếp tục có những diễn biến xấu trong ngắn hạn cổ phiếu sẽ có sự ảnh hưởng nhất định vì vậy tùy cổ phiếu đang nắm giữ chúng tôi vẫn sẽ xem xét bán ra ngắn hạn.

Các chỉ báo kỹ thuật của VNINDEX trong ngắn hạn đã phát đi những tín hiệu tiêu cực, đồng thời các cổ phiếu mang tính thị trường và ảnh hưởng đến VNINDEX cũng đã có dấu hiệu tiêu cực.

Trong bản tin trước chúng tôi có lưu ý Nhà đầu tư luôn ở trạng thái cẩn trọng quan sát vận động của thị trường để kịp thời phản ứng, hạ tỷ trọng cổ phiếu đưa tài khoản về trạng thái an toàn khi VNINDEX để mất mốc 980.

Dựa trên các chỉ báo kỹ thuật thì có khả năng thị trường sẽ tiến về vùng hỗ trợ 960- 965 trong những phiên tới. Chúng ta cần quan sát phản ứng của thị trường tại vùng này mới có thể xác nhận được xu hướng của thị trường trong những phiên tiếp theo.


Việc khuyến nghị mua bán hoặc cập nhật tình hình thị trường chung chúng tôi có tư vấn trực tiếp trong phiên, nhà đầu tư có thể theo dõi mục Phân Tích Cổ Phiếu hoặc liên hệ:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Room Zalo: https://zalo.me/g/loaorw030

Khi tham gia team NBC các bạn sẽ được:

+ Hỗ trợ cài đặt phần mềm phân tích kỹ thuật Amibroker miễn phí.

+ Tặng code mua bán, code lọc cổ phiếu tốt trong phiên.

+ Tham gia vào room khuyến nghị trong phiên.

+ Học hỏi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đầu tư.

 

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ