DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU NGÀY 22/05/2019 - VÙNG NHẠY CẢM

Lượt xem: 1000 - Ngày đăng : 22/05/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 22/05/2019

  • Sau khi tăng vượt mốc 992 điểm trong phiên sáng, chỉ số VN-Index đã giảm điểm trong phần còn lại của phiên hôm nay để chốt phiên giảm 0,2%.
  • HNX-Index kết thúc ngày tại 106,13 điểm (-0,15%). Thanh khoản có sự gia tăng, cho thấy áp lực bán đang mạnh dần lên. Số cổ phiếu giảm điểm tiếp tục chiếm ưu thế so với số cổ phiếu tăng điểm.
  • Ngày thứ hai liên tiếp, VNM (-1,0%) là mã lấy đi nhiều điểm nhất của chỉ số.
  • Nhóm Ngân hàng hôm nay có sự khởi sắc khi nhiều cổ phiếu tăng điểm khá mạnh trong phiên. Tuy vậy thì trường chung đi xuống khiến nhóm này chỉ giữ được một phần thành quả, với CTG (+1,4%), MBB (+1,2%), ACB (+0,7%), BID (+0,5%) ...
  • Các nhóm cổ phiếu Dầu khí, Bất động sản tiếp tục giảm điểm với mức độ khá mạnh. Khá nhiều cổ phiếu “nóng” trước đó quay đầu giảm điểm như PVD, PVS, PHR, NDN, HDC, VCR, BMI ...
  • Khối ngoại bán ròng nhẹ trên HOSE với giá trị 24 tỷ, tập trung vào VNM (-33 tỷ), MSN (-23,6 tỷ), HPG (-20,6 tỷ), VIC (-17,8 tỷ) ... Trên HNX, họ mua ròng 97 tỷ, tập trung duy nhất ở PVI (+121,6 tỷ).Bhn (+3,1%) tiếp tục đà tăng mạnh trong thời gian qua.

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

  • Sau khi tăng điểm ở phiên sáng VNINDEX tiếp tục giảm điểm trở lại phiên thứ 2 liên tiếp do lục bán chốt lời khi gặp vùng kháng cự  990 -1000 điểm. Đóng cửa VNINDEX giảm 2.51 điểm với thanh khoản ở mức trung bình, tiếp tục hình thành 1 cây nến đỏ với bóng nến khá dài.
  • Hiện tại nhóm dầu khí diễn ra áp lực chốt lời tương đối lớn cộng hưởng thêm các cổ phiếu lớn cũng đang vùng kháng cự mạnh và điều chỉnh trở lại nên  tác động đến tâm lý thị trường chung trong phiên hôm nay.
  • Như trong bản tin trước chúng tôi có đề cập việc thị trường chung sẽ xuất hiện rung lắc điều chỉnh khi gặp các vùng kháng cự là điều tất yếu. Các chỉ báo kỹ thuật trong phiên hôm nay đã bắt đầu chững lại đà tăng, vì vậy chúng ta cần theo dõi và quan sát thêm trong những phiên tiếp theo.
  • Phiên ngày mai Thị trường sẽ test lại vùng 980vùng kháng cự mới Break trong những phiên trước, chúng ta sẽ theo dõi thêm phản ứng của thị trường tại đây để có những kết luận rõ ràng cho xu hướng tiếp theo.
  • Tuy nhiên chũng tôi vẫn nghiêng về kịch bản sau khi điều chỉnh thị trường sẽ lấy lại cân bằng và tăng điểm trở lại. Trong trường hợp VNINDEX không giữ được vùng hỗ trợ 980 điểm thì lúc đó vùng 965- 970 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ tiếp theo.
  • Trong bản tin trước mặc dù có dự đoán kịch bản điều chỉnh tích cực nhưng chúng tôi vẫn khuyến nghị Nhà đầu tư đang cầm nhiều cổ phiếu chạm đến vùng kháng cự canh bán ra hạ tỷ trọng để bảo vệ thành quả và an toàn.
  • Nếu trường hợp kịch bản xấu xảy ra, nhà đầu tư cần chủ động tiếp tục hạ tỷ trọng để hạn chế rủi ro tối thiểu. Đối với nhà đầu tư cầm tiền mặt nếu không lựa chọn được những cổ phiếu an toàn vẫn nên theo dõi thêm diễn biến của thị trường.
  • Chúng tôi vẫn quan sát thấy có sự phân hóa rõ nét trong từng nhóm cổ phiếu và có nhiều cổ phiếu tương đối tốt so với thị trường chung cả về cơ bản lẫn phân tích kỹ thuật.

Việc khuyến nghị mua bán hoặc cập nhật tình hình thị trường chung chúng tôi có tư vấn trực tiếp trong phiên, nhà đầu tư có thể theo dõi mục Phân Tích Cổ Phiếu hoặc liên hệ:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Website: http://nguoibuonchung.vn

Room Zalo: https://zalo.me/g/loaorw030

Khi tham gia team NBC các bạn sẽ được:

+ Hỗ trợ cài đặt phần mềm phân tích kỹ thuật Amibroker miễn phí.

+ Tặng code mua bán, code lọc cổ phiếu tốt trong phiên.

 

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ