DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU NGÀY 20/05/2019 - TÍCH CỰC TRỞ LẠI

Lượt xem: 1123 - Ngày đăng : 20/05/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 20/05/2019

Sau khi rung lắc đầu phiên sáng, Vnindex đã đi lên liên tục từ giữa phiên sáng, đóng cửa tại mức cao trong ngày và tăng hơn 1%. Hnindex cũng giữ sắc xanh từ khi mở cửa và đóng cửa tăng 0,5% nhưng vẫn ở dưới mức cao trong phiên thiết lập vào giữa phiên chiều. GTGD trên sàn HSX hồi phục nhưng vẫn thấp hơn bình quân gần đây còn GTGD trên sàn Hà Nội quay trở lại gần với mức bình thường. Độ rộng thị trường hôm nay thu hẹp một chút, đã có 21 mã tăng trần và 18 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN giảm về tỷ trọng nhưng không thay đổi nhiều về giá trị. Khối ngoại vẫn bán ròng trên sàn HSX nhưng mua ròng trên sàn HNX và mua ròng nếu tính chung cả 2 sàn do có 1 giao dịch thỏa thuận không thường xuyên trên sàn HNX. Hoạt động giao dịch thỏa thuận không thay đổi nhiều trên sàn HSX nhưng sôi động hơn trên sàn Hà Nội, trong đó có giao dịch thỏa thuận rất lớn đã diễn ở ở các mã SAB và PVI; giao dịch thỏa thuận nhỏ diễn ra ở mã VPB.

NĐTNN tích cực mua bán SAB, VHM và VIC (mua ròng VIC; bán ròng các mã còn lại). NĐTNN tích cực mua FUESSV50 & VNM và tích cực bán PVD & VRE.   

•     Các mã ngân hàng nhìn chung tăng hôm nay, dẫn đầu là EIB, VCB và BID. MBB và VPB là hai mã giảm hiếm hoi, trong khi đó STB đóng cửa tại tham chiếu.

•     Các mã tài chính phi ngân hàng cũng tăng hôm nay, dẫn đầu là VCI và HCM, với VND là mã duy nhất giảm.

•     Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ cũng tăng, dẫn đầu là các mã ngành bia và PNJ cũng tăng, áp đảo các mã giảm như QNS.

•     Cổ phiếu ngành công nghệ tiếp tục tăng.

•     Cổ phiếu ngành sản xuất biến động trái chiều, trong đó DQC và DMC dẫn đầu các mã tăng còn BMP và TMT dẫn đầu các mã giảm. DRC và STK đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu dầu khí đồng loạt tăng hôm nay, dẫn đầu là PVS và PXS.

•     Cổ phiếu BĐS và xây dựng phục hồi hôm nay, dẫn đầu là SJS tăng trần và TDH, áp đảo các mã giảm như DIG và CTD. CII, DXG và KDH đóng cửa tại tham chiếu.

Cổ phiếu ngành nông nghiệp và thủy sản cũng biến động trái chiều, trong đó SBT và BFC dẫn đầu các mã tăng còn HAG và GTN dẫn đầu các mã giảm. DPM, VFG và HNG đồng loạt đi ngang.

•     Cổ phiếu ngành dược phẩm giảm hôm nay, ngoại trừ IMP tăng hiếm hoi.

•     Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic nhìn chung tăng, với PPC và ACV dẫn đầu các mã tăng, áp đảo các mã giảm như VSH và NCT.

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNINDEX sau nửa phiên sáng sideway đã cho những bứt phá tích cực cả về chỉ số và khối lượng giao dịch, tiêu điểm đến từ dòng Dầu khí. Tăng điểm tích cực lan tỏa dần nhiều nhóm ngành cho tới hết phiên giao dịch. VNINDEX đóng cửa với giá trị cao nhất phiên đạt 987 điểm ( tăng 1.1%), phá cản trend line và vùng kháng cự ngắn hạn tại mốc 980 điểm với thanh khoản khá tích cực (đặc biệt đến từ nhóm Vn30).

Sau phiên hôm nay cho thấy sức mạnh của thị trường là tương đối tốt, việc điều chỉnh test lại vùng 965-970 đã không diễn ra mà VNINDEX chỉ tích lũy đi ngang trong 2 phiên cùng sự điều chỉnh nhẹ và luân phiên của các nhóm cổ phiếu. Tuy nhiên chúng tôi vẫn duy trì đánh giá thị trường điều chỉnh và tích lũy lành mạnh để tiếp tục đi lên xuyên suốt trong các bài nhận định trước.

Các chỉ báo kĩ thuật ở thời điểm hiện tại vẫn duy trì ở trạng thái tích cực:

MACD mới cho xu hướng tăng trở lại sau quá trình giảm dài, đồng thời tín hiệu Histogram của MACD đã vượt lên đường 0

RSI tiếp tục xu hướng tăng mạnh từ dưới lên đạt giá trị 61 nằm trong khung giá trị cho điểm mua vào.

VOLUME duy trì ở mức trung bình nhưng có tích cực đặc biệt đến từ nhóm trụ Vn30.

Hiện tại các nhóm cổ phiếu Dầu khí vẫn đóng vai trò dẫn dắt thị trường chung, ngoài ra nhóm Ngân hàng cũng tích cực với sự trở lại của VCB, BID…

Các nhóm cổ phiếu lớn khác như  nhóm VIC, VNM, MSN… cũng tích cực trở lại sau một vài phiên điều chỉnh nhẹ.

Theo quan điểm của chúng tôi thị trường đã có những tín hiệu tích cực trở lại và sẽ tiếp tục kiểm định lại vùng 990 -1000 trong thời gian tới. Tuy nhiên sau những phiên bứt phá thì khả năng phân hóa của thị trường sẽ diễn ra, vì vậy nhà đầu tư cần lựa chọn các cổ phiếu để tham gia trở lại một cách cẩn thận.


Việc khuyến nghị mua bán hoặc cập nhật tình hình thị trường chung chúng tôi có tư vấn trực tiếp trong phiên, nhà đầu tư có thể theo dõi mục Phân Tích Cổ Phiếu hoặc liên hệ:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Room Zalo: https://zalo.me/g/loaorw030

Khi tham gia team NBC các bạn sẽ được:

+ Hỗ trợ cài đặt phần mềm phân tích kỹ thuật Amibroker miễn phí.

+ Tặng code mua bán, code lọc cổ phiếu tốt trong phiên.

+ Tham gia vào room khuyến nghị trong phiên.

+ Học hỏi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đầu tư.

      

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ