DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU NGÀY 17/05/2019 - ĐIỀU CHỈNH TÍCH LŨY VÀ PHÂN HÓA

Lượt xem: 1042 - Ngày đăng : 19/05/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 17/05/2019

Sau khi mở cửa tăng mạnh, Vnindex đã nhanh chóng đánh mất những gì đạt được đầu phiên và biến động trong biên độ hẹp quanh tham chiếu trước đóng cửa tăng nhẹ. Hnindex tiếp tục diễn biến giống hôm qua, biến động trong biên độ hẹp trước khi áp lực bán cuối phiên đẩy chỉ số này giảm 0,28%. GTGD trên sàn HSX tiếp tục giảm trong phiên hôm nay xuống dưới mức bình quân gần đây. GTGD sàn Hà Nội cũng giảm mạnh. Độ rộng thị trường hôm nay thu hẹp, đã có 25 mã tăng trần và 17 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN giảm cả về giá trị và tỷ trọng. Khối ngoại mua ròng khiêm tốn trên sàn HSX và mua ròng nói chung. Hoạt động giao dịch thỏa thuận diễn ra trầm lắng hơn, trong đó chỉ có giao dịch thỏa thuận lớn đã diễn ở các mã GEX, ROS và VRE; giao dịch thỏa thuận nhỏ diễn ra ở các mã NVL và TRC là đáng nhắc đến.

NĐTNN tích cực mua bán VRE, VNM, MSN, VHM và VIC (mua ròng VRE, VNM và bán ròng ở các mã còn lại).   

•     Các mã ngân hàng, ngoại trừ CTG tăng và VCB đi ngang, nhìn chung giảm hôm nay, dẫn đầu là BID và EIB.

•     Các mã tài chính phi ngân hàng, trái lại, biến động trái chiều và tăng, trong đó cổ phiếu ngành bảo hiểm biến động trái chiều còn cổ phiếu ngành chứng khoán tăng, dẫn đầu là VND và SSI.

•     Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ biến động trái chiều và tăng, trong đó SAB và KDC dẫn đầu các mã tăng, áp đảo các mã giảm như QNS và VNM. KDF đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành công nghệ biến động trái chiều và tăng với YEG tiếp tục tăng.

•     Cổ phiếu ngành sản xuất giảm, với PAC và AAA dẫn đầu các mã tăng, nhưng bị áp đảo bởi các mã giảm, dẫn đầu là TMT và HSG. EVE và TCM đi ngang.

•     Cổ phiếu dầu khí phục hồi hôm nay, dẫn đầu là PVS và PVD, trong khi đó PXS là mã duy nhất giảm.

  •     Cổ phiếu BĐS và xây dựng nhìn chung giảm hôm nay, với CTI và TDH dẫn đầu các mã tăng nhưng bị áp đảo bởi các mã giảm, dẫn đầu là SJS và KBC. KDH, NVL và VIC đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành nông nghiệp và thủy sản cũng giảm, dẫn đầu là HAG và DPM. Các mã giảm áp đảo một số mã tăng hiếm hoi như BFC và SBT. HNG đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành dược phẩm lình xình.

•     Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic biến động trái chiều hôm nay, với GMD và NT2 dẫn đầu các mã tăng trong khi đó PPC và NCT dẫn đầu các mã giảm. VSC và HVN đi ngang.

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNINDEX tiếp tục đóng cửa tăng nhẹ 0.78 điểm khi gặp vùng kháng cự 980 điểm như trong các bài phân tích trước của chúng tôi.

Hiện tại thị trường đang có sự phân hóa rõ nét đến từ các nhóm ngành cũng như từng cổ phiếu riêng lẻ. Những cổ phiếu gặp kháng cự sau nhịp phục hồi sẽ có sự chốt lời và điều chỉnh tích lũy là điều tất yếu. Mặt khác có những cổ phiếu đã điều chỉnh trước đó hoặc đang có sự tích lũy vẫn có những diễn biến tích cực.

Như trong các bản tin trước chúng tôi có phân tích, các cổ phiếu lớn có ảnh hưởng đến điểm số hiện tại như nhóm Vic, VNM, BID, BVH, HCM… sau nhịp phục hồi cũng đang gặp khác cự nên việc điều chỉnh của các cổ phiếu này cũng sẽ ảnh hưởng đến điểm số và tâm lý thị trường chung.

Ngược lại nhóm cổ phiếu dầu khí với PLX, GAS, PVS…. lại đang cho thấy những diễn biến tích cực và duy trì được nền giá rất tốt.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm như trong các nhận định trước, đó là Thị trường vẫn có sự điều chỉnh tích lũy trong 1, 2 phiên đầu tuần. Về mặt điểm số vẫn có khả năng retest lại vùng hỗ trợ 965-970 trong các phiên tới, nhưng các cổ phiếu vẫn sẽ có sự phân hóa và mức độ điều chỉnh hoặc có thể không điều chỉnh theo thị trường chung cũng sẽ là khác nhau.

Chúng ta sẽ theo dõi phản ứng của thị trường trong các phiên tới để tìm kiếm những cổ phiếu tốt, mạnh hơn thị trường để tham gia trở lại.

Nhóm cổ phiếu Dầu khí, nhóm cổ phiếu BĐS khu công nghiệp, nhóm Nhiệt điện…. trong giai đoạn vừa qua vẫn duy trì được trạng thái ổn định và tích cực, ngoài ra còn có một số cổ Phiếu đơn lẻ mới bứt phá khỏi nền tích lũy với dòng tiền lớn tham gia. Đây sẽ là những cổ phiếu có tiềm năng trong giai đoạn tới khi thị trường phục hồi trở lai.


Việc khuyến nghị mua bán hoặc cập nhật tình hình thị trường chung chúng tôi có tư vấn trực tiếp trong phiên, nhà đầu tư có thể theo dõi mục Phân Tích Cổ Phiếu hoặc liên hệ:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Room Zalo: https://zalo.me/g/loaorw030

Khi tham gia team NBC các bạn sẽ được:

+ Hỗ trợ cài đặt phần mềm phân tích kỹ thuật Amibroker miễn phí.

+ Tặng code mua bán, code lọc cổ phiếu tốt trong phiên.

+ Tham gia vào room khuyến nghị trong phiên.

+ Học hỏi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đầu tư.

 

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ