DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU NGÀY 16/05/2019 - ĐIỀU CHỈNH TÍCH LŨY

Lượt xem: 1037 - Ngày đăng : 16/05/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 16/05/2019

Vnindex mở cửa tăng và giữ sắc xanh trong hầu hết phiên trước khi áp lực bán cuối phiên chiều đẩy chỉ số này chùng xuống, đóng cửa sát tham chiếu. Hnindex biến động giằng co trong phiên trước khi đóng cửa giảm 0,32%. GTGD trên sàn HSX giảm khoảng 10% còn GTGD trên sàn Hà Nội vẫn thấp hơn mức bình thường. Độ rộng thị trường hôm nay thu hẹp, đã có 21 mã tăng trần và 29 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN tăng cả về giá trị và tỷ trọng. Khối ngoại bán ròng khá mạnh trên sàn HSX nhưng mua ròng trên sàn Hà Nội. Hoạt động giao dịch thỏa thuận diễn ra sôi động hơn, trong đó có giao dịch thỏa thuận rất lớn đã diễn ở mã HNG; giao dịch thỏa thuận lớn diễn ra ở các mã HPG, TCB, VNG và FPT.

NĐTNN tích cực mua bán VRE, TCB và FPT (bán ròng VRE, mua bán cân bằng ở TCB và mua ròng FPT). NĐTNN tích cực mua VNM & SCS và tích cực bán CII & VHM.   

•     Các mã ngân hàng, ngoại trừ EIB tăng hiếm hoi, VCB và VPB lình xinh, nhìn chung giảm, dẫn đầu là HDB và BID.

•     Các mã tài chính phi ngân hàng đồng loạt giảm, dẫn đầu là VCI và PVI.

•     Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ biến động trái chiều và giảm, trong đó BHN và MCH dẫn đầu các mã tăng, nhưng bị áp đảo bởi các mã giảm, dẫn đầu là SAB và KDC. KDF đi ngang.

•     Cổ phiếu ngành công nghệ biến động trái chiều và tăng, với YEG phục hồi mạnh.

•     Cổ phiếu ngành sản xuất biến động trái chiều và tăng, với DRC và PAC dẫn đầu các mã tăng, áp đảo các mã giảm như DQC và AAA. EVE, TCM và TMT đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu dầu khí giảm hôm nay, với PXS và PVD giảm, trong khi đó PVS và PLX đi ngang GAS là mã duy nhất tăng nhẹ.

•     Cổ phiếu BĐS và xây dựng biến động trái chiều hôm nay, với CTD và VIC dẫn đầu các mã tăng. DIG và TDH dẫn đầu các mã giảm. KBC, NVL và VRE đi ngang.

•     Cổ phiếu ngành nông nghiệp và thủy sản biến động trái chiều và tăng, với HAG và HNG dẫn đầu các mã tăng còn VHC dẫn đầu các mã giảm. Trong khi đó PAN và VFG đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành dược phẩm nhìn chung lình xình.

•     Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic giảm mạnh, trong đó VNS là mã duy nhất tăng, tất cả các mã còn ngoại, ngoại trừ VJC đi ngang, đồng loạt giảm. VSH và GMD giảm mạnh nhất.

  2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNINDEX  mở cửa tiếp tục duy trì được đà tăng từ phiên hôm qua nhưng khi chạm vùng kháng cự 980 dưới áp lực bán ra ở cuối phiên, chỉ số đã không duy trì được sự tăng điểm và đóng cửa chỉ còn tăng nhẹ 0.04 điểm.

Như trong bài nhận định phiên 15/05 chúng tôi đã đưa ra nhận định Thị trường sẽ có rung lắc, điều chỉnh khi tiến về vùng kháng cự 980 do có nhiều những mã cổ phiếu lớn ảnh hưởng đến Thị trường cũng cho hình ảnh tiếp cận với vùng kháng cự.

Đóng cửa VNINDEX hình thành cây nến Inverted Hammer ngay khi tiếp cận vùng kháng cự 980 nên rất có khả năng trong các phiên tiếp theo thị trường sẽ có thêm áp lực chốt lời do các nhà đầu tư mua cổ phiếu ở vùng giá rẻ chốt lời.

Hiện tại thị trường cũng có sự phân hóa do cách vận động của từng nhóm cổ phiếu cũng như từng cổ phiếu khác nhau. Sẽ có những cổ phiếu điều chỉnh tích lũy trở lại, cũng sẽ có những cổ phiếu mạnh có thể tích lũy đi ngang, hay những cổ phiếu yếu có thể sẽ điều chỉnh sâu.

Về mặt điểm số chúng tôi cho rằng khả năng điều chỉnh mạnh cũng không cao có thể sẽ retest lại vùng 965-970 trong những phiên tới cũng đồng nghĩa với việc nhiều cổ phiếu, nhóm cổ phiếu sẽ retest lại vùng kháng cự mới Break ở các phiên trước. Kịch bản tích cực cũng sẽ vẫn khả quan khi thị trường điều chỉnh và tích lũy để lấy đà cho nhịp phục hồi tiếp theo.

Chúng tôi cho rằng sự điều chỉnh tích lũy trong các phiên tới là lành mạnh, vì vậy nhà đầu tư có thể theo dõi để tìm những cổ phiếu mạnh để tham gia trong những phiên tiếp theo.


Việc khuyến nghị mua bán hoặc cập nhật tình hình thị trường chung chúng tôi có tư vấn trực tiếp trong phiên, nhà đầu tư có thể theo dõi mục Phân Tích Cổ Phiếu hoặc liên hệ:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Room Zalo: https://zalo.me/g/loaorw030

Khi tham gia team NBC các bạn sẽ được:

+ Hỗ trợ cài đặt phần mềm phân tích kỹ thuật Amibroker miễn phí.

+ Tặng code mua bán, code lọc cổ phiếu tốt trong phiên.

+ Tham gia vào room khuyến nghị trong phiên.

+ Học hỏi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đầu tư.

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ