DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU NGÀY 15/05/2019 - CÓ THỂ RUNG LẮC ĐIỀU CHỈNH

Lượt xem: 1133 - Ngày đăng : 15/05/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 15/05/2019

Cả VnindexHnindex tiếp tục tăng trong phiên hôm nay với Vnindex tăng hơn 1% còn Hnindex tăng 0,7%. Cả 2 chỉ số giữ sắc xanh suốt phiên và đóng cửa gần mức cao trong phiên. GTGD trên sàn HSX tăng tốt lên gần mặt bằng bình quân gần đây còn GTGD trên sàn Hà Nội thấp hơn bình thường. Độ rộng thị trường hôm nay mở rộng đáng kể, đã có 36 mã tăng trần và 21 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN giảm cả về giá trị và tỷ trọng. Khối ngoại vẫn bán ròng khá mạnh. Hoạt động giao dịch thỏa thuận diễn ra sôi động hơn một chút, trong đó có giao dịch thỏa thuận rất lớn đã diễn ở ở mã HNG; giao dịch thỏa thuận nhỏ diễn ra ở các mã VGC, VNM, MWG và NVL.

NĐTNN tích cực mua bán VNM và MSN (mua ròng VNM; bán ròng MSN). NĐTNN tích cực mua DHG, SAB & VRE và tích cực bán VHM, HPG & AAA.   

•     Các mã ngân hàng đồng loạt tăng hôm nay, dẫn đầu là TCB, CTG và VPB.

•     Các mã tài chính phi ngân hàng, ngoại trừ VCI giảm nhẹ, cũng đồng loạt tăng, dẫn đầu là SSI và PVI.

•     Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ cũng tăng, dẫn đầu là BHN và MWG, áp đảo mã giảm hiếm hoi QNS. MCH và SAB đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành công nghệ biến động trái chiều và giảm.

•     Cổ phiếu ngành sản xuất biến động trái chiều và tăng, dẫn đầu là BMP và DQC. TMT và HSG là những mã giảm hiếm hoi. DRC, HPG, RAL và NKG đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu dầu khí cũng biến động trái chiều và tăng, dẫn đầu là PLX, PXS và GAS, áp đảo các mã giảm như PVD và PVS.

•     Cổ phiếu BĐS và xây dựng cũng tăng hôm nay, dẫn đầu là HBC và TDH áp đảo các mã giảm như CTI và SJS.

•     Cổ phiếu ngành nông nghiệp và thủy sản, ngoại trừ SBT giảm, VFG và HNG đóng cửa tại tham chiếu, nhìn chung cũng tăng hôm nay, dẫn đầu là BFC và GTN.

•     Cổ phiếu ngành dược phẩm nhìn chung tăng, dẫn đầu là DMC.

•     Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic tiếp tục tăng hôm nay, dẫn đầu là NT2 và VSH, áp đảo các mã tăng như HVN, PPC và GMD.

  2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

Phiên hôm nay VNINDEX tiếp tục duy trì được sự tích cực từ phiên hôm qua, ngay sau phiên VNINDEX đã mở GAP tăng ngay sau đó và duy trì được sự tích cực đến cuối phiên.

Đóng cửa VNINDEX tăng 10.29 điểm hình thành một cây nến xanh thân cũng khá dài với sự cải thiện đáng kể của VOLUME.

Như phiên hôm qua 14/05 chúng tôi có nhận định VNINDEX sẽ tiếp tục phục hồi để tiến tới kiểm định vùng 970 – 980. Hiện tại các chỉ bão kỹ thuật vẫn duy trì được sự tích cực trước đó:

RSI tiếp tục tích cực và duy trì đà tăng

MACD chuẩn bị cắt lên, HISTOGRAM đã tiến lên và vượt qua vạch 0

VOLUME phiên hôm nay tăng đáng kể và đã vượt qua trung bình 30 phiên.

Các cổ phiếu có tác động nhiều đến thị trường như VNM, MSN, BVH, Nhóm Ngân hàng, Chứng khoán đều cho dấu hiệu tích cực trở lại.

Bên cạnh đó nhóm Dầu khí hôm nay khi PVD, PVD giảm nhẹ thì  PLX, GAS thay thế đóng vai trò dẫn dắt.

Dựa trên các chỉ báo kỹ thuật và quan sát sự vận động của các nhóm ngành chúng tôi vẫn duy trì đánh giá tích cực cho thị trường ở thời điểm tới.

Tuy nhiên trong những phiên tới khi điểm số tiến tới vùng kháng cự 980 cũng đồng thời nhiều Nhóm cổ phiếu cũng tiến đến vùng kháng cự, khả năng thị trường sẽ có sự rung lắc, điều chỉnh trong ngắn hạn.

Đối với các nhà đầu tư đang cầm tiền mặt nên theo dõi để tìm kiếm cơ hội trong những phiên điều chỉnh. Đối với Nhà đầu tư đang cầm cổ phiếu, tùy vị thế cổ phiếu đang nắm giữ có thể canh chốt lời đối với những cổ phiếu đã tăng tiến về vùng kháng cự.

Việc khuyến nghị mua bán hoặc cập nhật tình hình thị trường chung chúng tôi có tư vấn trực tiếp trong phiên, nhà đầu tư có thể theo dõi mục Phân Tích Cổ Phiếu hoặc liên hệ:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Room Zalo: https://zalo.me/g/loaorw030

Khi tham gia team NBC các bạn sẽ được:

+ Hỗ trợ cài đặt phần mềm phân tích kỹ thuật Amibroker miễn phí.

+ Tặng code mua bán, code lọc cổ phiếu tốt trong phiên.

+ Tham gia vào room khuyến nghị trong phiên.

+ Học hỏi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đầu tư.

 

      

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ