DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU NGÀY 08/05/2019 - CÓ PHẢI GAP SUY KIỆT

Lượt xem: 961 - Ngày đăng : 08/05/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 08/05/2019

Sau khi giảm xuống dưới 950 vào đầu phiên, Vnindex đã nỗ lực lấy lại mốc này nhưng đóng cửa giảm 0,66%. Còn với Hnindex, sau khi có sắc đỏ trong suốt phiên chỉ số này đã đóng cửa tăng nhẹ. GTGD trên sàn HSX giảm về mức thấp với GTGD trên sàn Hà Nội cũng giảm. Độ rộng thị trường không thay đổi nhiều và vẫn hẹp; đã có 16 mã tăng trần và 22 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN vẫn ở mức cao cả về tỷ trọng và giá trị mặc dù có giảm xuống một chút. Khối ngoại vẫn bán ròng đáng kể trên cả 2 sàn. Hoạt động giao dịch thỏa thuận diễn ra trầm lắng hơn với chỉ giao dịch thỏa thuận lớn diễn ra ở các mã MSN, ROS và NVB; giao dịch thỏa thuận nhỏ diễn ra ở mã SAB là đáng nhắc đến.

NĐTNN tích cực mua bán MSN, VHM, VNM và SAB (mua ròng MSN, bán ròng VHM và VNM, mua bán cân bằng ở SAB). Khối ngoại tích cực mua VRE; đồng thời tích cực bán VCB. 

•     Các mã ngân hàng biến động trái chiều và giảm hôm nay, với EIB, HDB và một số mã khác tăng nhưng bù trừ với BID, VCB giảm mạnh hơn. STB và VPB đóng cửa tại tham chiếu.

•     Các mã tài chính phi ngân hàng cũng biến động trái chiều và giảm, với BVH và cổ phiếu bảo hiểm giảm, trong khi đó cổ phiếu ngành chứng khoán biến động trái chiều với HCM và VND tăng trong khi SSI và VCI giảm.

•     Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ biến động trái chiều, với KDC và KDF tăng, bù trừ với VNM và PNJ giảm. MCH đóng cửa tại tham chiếu và SAB cũng vậy.

•     Cổ phiếu ngành công nghệ giảm.

•     Cổ phiếu ngành sản xuất nhìn chung giảm, với TMT dẫn đầu các mã tăng nhưng bị áp đảo bởi các mã giảm, dẫn đầu là DQC và BMP. Trong khi đó PAC đi ngang.

•     Cổ phiếu dầu khí, ngoại trừ PLX tăng trở lại, nhìn chung giảm dẫn đầu là PVD và PXS.

•     Cổ phiếu BĐS và xây dựng giảm, dẫn đầu là DXG và VHM áp đảo các mã tăng như HBC và SJS. VIC, VRE và TDH đóng cửa tại tham chiếu.

   Cổ phiều ngành nông nghiệp và thủy sản đánh mất số điểm tăng hôm qua, ngoại trừ SBT và VFG đi ngang. GTN và DPM giảm mạnh nhất.

•     Cổ phiếu ngành dược phẩm tăng trở lại, dẫn đầu là TRA và IMP.

•     Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic biến động trái chiều và tăng, với VNS và GMD tăng, áp đảo các mã giảm như HVN. Trong khi đó NT2 và PPC đóng cửa tại tham chiếu.

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNINDEX ngay đầu phiên đã tiếp tục mở GAP giảm tuy nhiên cuối phiên cũng có sự phục hồi, đóng cửa VNINDEX giảm 6.35 điểm hình thành một cây nến dạng DOJI chữ thập. Với hình ảnh cây nến hôm nay và tình hình cung cầu trên thị trường cho thấy khá cân bằng và sự giằng co giữa bên bán và bên mua.

Trong bối cảnh thị trường nhạy cảm với nhiều tin tức tác động xấu đến tâm lý chung toàn thị trường hiện nay nhưng thị trường lại không xảy ra sự bán tháo mạnh. Bên cạnh đó, chúng tôi quan sát thấy có khá nhiều các mã Midap có yếu tố cơ bản tốt có dấu hiệu tạo đáy sớm.

Với giao dịch của một phiên cũng chưa thể kết luận được điều gì nhưng với tình hình hiện tại đà giảm thị trường đã chững lại và VOLUME đang ở mức thấp rất có thể GAP được hình thành phiên hôm hôm nay là một khoảng GAP suy kiệt (xem thêm GAP suy kiệt - Exhaustion gap) với sự yếu đi của bên bán.

Theo quan điểm của chúng tôi rất có thể Thị trường sẽ tạo đáy ở những phiên tiếp theo, việc tham gia trở lại thị trường cần phải xem xét thật kỹ, và điều quan trọng nhất khi tham gia là việc lựa chọn cổ phiếu nào để tham gia.

Nhà đầu tư có thể theo dõi danh mục cổ phiếu chúng tôi khuyến nghị tại mục Phân Tích cổ Phiếu. Hoặc liên hệ để được tư vấn trực tiếp:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Room Zalo: https://zalo.me/g/loaorw030

 

 

      

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ