DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU NGÀY 06/05/2019 - ĐỨNG NGOÀI QUAN SÁT

Lượt xem: 626 - Ngày đăng : 06/05/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 06/05/2019

Cả VnindexHnindex mở cửa giảm sâu với đà giảm mạnh lên vào cuối phiên sáng và đầu phiên chiều. Tuy vậy cả 2 chỉ số đã nỗ lực đóng cửa bên trên mức thấp trong phiên. GTGD trên sàn HSX không thay đổi nhiều so với phiên hôm thứ 6 tuần trước và ở mức thấp hơn nhiều bình quân gần đây. GTGD trên sàn Hà Nội cũng thấp. Độ rộng thị trường không thay đổi nhiều; đã có 14 mã tăng trần và 27 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN giảm cả về tỷ trọng và giá trị. Khối ngoại tiếp tục mua ròng trên HSX và mua ròng nói chung. Hoạt động giao dịch thỏa thuận diễn ra sôi động hơn một chút với giao dịch thỏa thuận rất lớn đã diễn ra ở các mã TCB, VGC, SBT và SAB là những giao dịch đáng chú ý.

NĐTNN tích cực mua bán SAB, VHM và VRE (mua ròng ở tất cả các mã). Khối ngoại tích cực mua HPG và PLX; đồng thời tích cực bán BVH và DXG. 

•     Các mã ngân hàng đồng loạt giảm, dẫn đầu là BID, TCB và MBB.

•     Các mã tài chính phi ngân hàng, ngoại trừ VND đóng cửa tại tham chiếu, nhìn chung cũng giảm, dẫn đầu là BVH và VCI.

•     Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ biến động trái chiều và giảm, với KDC, MWG và MSN dẫn đầu các mã giảm trong khi đó BHN tăng hiếm hoi. MCH đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành công nghệ giảm, dẫn đầu là FPT.

•     Cổ phiếu ngành sản xuất giảm, dù TMT, TCM và STK tăng nhưng bị áp đảo bởi các mã giảm mạnh như NKG, RAL và AAA.

•     Cổ phiếu dầu khí nhìn chung giảm, dẫn đầu là PVS và GAS.

       Cổ phiếu BĐS và xây dựng cũng có phiên giao dịch khó khăn hôm nay, với CII là mã duy nhất tăng, trong khi đó DXG, SJS và HBC dẫn đầu các mã giảm.

•     Cổ phiếu ngành nông nghiệp và thủy sản cũng giảm mạnh, mặc dù GTN tăng mạnh và VFG đi ngang, nhưng BFC, DPM và SBT giảm mạnh.

•     Cổ phiếu ngành dược phẩm, ngoại trừ DHG tăng hiếm hoi, cũng giảm hôm nay.

•     Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic giảm mạnh hôm nay, dẫn đầu là PPC, VSC và VSN. VSH là mã duy nhất tăng.

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNINDEX ngay đầu phiên đã mở GAP giảm và giảm mạnh về cuối phiên, đóng cửa giảm 16.18 điểm với số lượng các mã giảm chiếm hầu hết toàn bộ thị trường.

Như trong các nhận định trước, chúng ta đã thấy việc thị trường đã suy yếu kết hợp với những tin tức liên quan đến chiến tranh thương mại Mỹ – Trung đã thêm phần ảnh hưởng đến tâm lý thị trường chung.

Hiện tại các chỉ báo kỹ thuật đã xác nhận sự giảm điểm tiếp tục của thị trường, rủi ro toàn thị trường là tương đối lớn. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những cổ phiếu vẫn giữ được nền giá tốt, đây sẽ là những cổ phiếu mạnh khi thị trường ổn định trở lại.

Việc tham gia trở lại thị trường sớm sẽ rất rủi ro, vì vậy Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường, chờ đợi những tín hiệu tích cực trở lại. Đồng thời tập chung quan sát và theo dõi những nhóm cổ phiếu giữ được nền giá tốt như: nhóm Dầu Khí, nhóm Viettel… và  một số các cổ phiếu đơn lẻ khỏe hơn so với thị trường chung.

Nhà đầu tư cần tư vấn trực tiếp vui lòng liên hệ:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Website: http://nguoibuonchung.vn

 

      

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ