DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU NGÀY 03/05/2019 - RỦI RO Ở MỨC CAO

Lượt xem: 631 - Ngày đăng : 03/05/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 03/05/2019

Vnindex mở cửa giảm mạnh và giữ sắc đỏ trong suốt phiên mặc dù đã có lực mua vào cuối phiên sáng, đóng cửa giảm 0,45%. Trái lại, Hnindex giữ sắc xanh trong hầu hết phiên nhưng đóng cửa giảm trước lực bán trong phiên chiều. GTGD trên sàn HSX tiếp tục giảm trong phiên hôm nay và thấp hơn nhiều bình quân gần đây. GTGD trên sàn Hà Nội cũng giảm. Độ rộng thị trường không thay đổi nhiều; đã có 18 mã tăng trần và 26 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN giảm cả về tỷ trọng và giá trị. Khối ngoại đã mua ròng trên HSX và mua ròng nói chung. Hoạt động giao dịch thỏa thuận diễn ra trầm lắng hơn trên sàn HSX. Hôm nay chỉ có giao dịch thỏa thuận rất lớn đã diễn ra ở mã GEX; giao dịch thỏa thuận lớn diễn ra ở mã VHM và giao dịch thỏa thuận nhỏ diễn ra ở mã VGC là đáng chú ý.

NĐTNN tích cực mua bán VRE, VHM và HPG (mua bán cân bằng ở VRE và mua ròng các mã còn lại). Khối ngoại tích cực mua VCB và MSN; đồng thời tích cực bán VIC và VNM. 

•     Các mã ngân hàng biến động trái chiều hôm nay, dẫn đầu với các mã tăng STB, EIB và MBB. Trong khi VCB, CTG và BID giảm. VPD đóng cửa tại tham chiếu

•     Các mã tài chính phi ngân hàng biến động trái chiều và giảm, với BVH giảm sàn, dẫn đầu đà giảm các mã bảo hiểm, trong khi các mã tăng HCM và SSI bù trừ VND và VCI giảm.

•     Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ hôm nay giảm mặc dù mã VNM tăng, do bị áp đảo bởi các mã giảm dẫn đầu là KDF và PNJ, trong khi các mã ngành bia giữ nguyên không thay đổi.

•     Cổ phiếu công nghệ biến động trái chiều.

•     Cổ phiếu ngành sản xuất tiếp tục giảm, các mã tăng dẫn đầu bởi RAL và HPG bị áp đảo bởi các mã giảm là AAA, TCM và STK với tỷ lệ khoảng 2/1. HHS, PAC và TMT đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu dầu khí hôm nay giảm, dẫn dắt bởi các mã PXS, PVD và PLX.

•     Cổ phiếu ngành BĐS và xây dựng tiếp tục giảm, mã tăng NVL, CTD và TDH bị áp đảo bởi các mã giảm là SJS, DXG và HBC với tỷ lệ hơn 3/1. Mã KBC và KDH đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành nông nghiệp và thủy sản giảm do các mã tăng là DPM và GTN bị áp đảo bởi các mã giảm VFG và HAG với tỷ lệ 3/1. BFC đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành dược phẩm cũng giảm.

•     Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic tiếp tục tăng, các mã VSH và GMD tăng áp đảo các mã giảm là VNS và NT2 với tỷ lệ 2/1. VSC, ACV và VJC đóng cửa tại tham chiếu.

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNINDEX đóng cửa giảm 4.36 điểm tiếp tục suy yếu với đa phần mã giảm điểm cùng với sự tiêu cực của BVH khi giảm sàn, đó là những tín hiệu tiếp tục xác nhận khi thị trường không thể bứt phá được. Như trong bài nhận định phiên 02/05 chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thị trường sẽ xấu đi và tiếp tục quay lại xu hướng giảm trong những phiê tiếp theo.

Hiện tại các chỉ báo kỹ thuật đã chững lại và chỉ cần 1 phiên giảm điểm tiếp theo sẽ xác nhận điều đó. Nhà đầu tư nên hạn chế mua vào và tiếp tục đứng ngoài thị trường sau khi đã bán ra ở phiên hôm qua và phiên hôm nay.

Trước mắt thị trường sẽ test lại vùng kháng cự 960, chúng ta sẽ chờ xem phản ứng của thị trường ở vùng đó ra sao. Tuy nhiên hiện tại nhiều nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng nhiều đến thị trường đã khá tiêu cực nên rủi ro thị trường là cực kỳ cao.

Khi thị trường chưa có sự xác nhận rõ ràng Nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường quam sát, tuyệt đối không tham gia bắt đáy các cổ phiếu bước vào chu kỳ giảm.

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Website: http://nguoibuonchung.vn

 

      

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ