DANH MỤC

Mobile / Zalo / Viber: 0931 538 666
hotline
Zoom Zalo

NHẬN ĐỊNH VNINDEX SAU NGÀY 21/05/2019 - ĐIỀU CHỈNH ĐỂ ĐI LÊN

Lượt xem: 1752 - Ngày đăng : 21/05/2019

1. ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH 21/05/2019

Sau khi tiếp tục tăng trong phiên sáng và đầu phiên chiều, cả Vnindex và Hnindex đã hứng chịu áp lực chốt lời trong phiên chiều và đánh mất toàn bộ những gì đạt được trước đó. Cả 2 sàn đóng cửa giảm nhẹ tại hoặc sát mức thấp trong phiên. GTGD trên sàn HSX tăng mạnh do có đóng góp của giao dịch thỏa thuận ở mã VIC (nếu không tính giao dịch thỏa thuận này, GTGD của sàn HSX không thay đổi nhiều). GTGD trên sàn Hà Nội giảm xuống mức thấp. Độ rộng thị trường hôm nay thu hẹp mạnh, đã có 22 mã tăng trần và 11 mã giảm sàn. Mức độ tham gia thị trường của NĐTNN tăng mạnh cả về tỷ trọng và giá trị, xuất phát từ giao dịch thỏa thuận cổ phiếu VIC. Khối ngoại mua ròng với tỷ lệ giá trị mua vào/bán ra là 9/1. Như đã đề cập trên dây, hoạt động giao dịch thỏa thuận diễn ra sôi động hơn rất nhiều với giao dịch thỏa thuận cực lớn diễn ra ở mã VIC.  Ngoài ra còn có giao dịch thỏa thuận rất lớn đã diễn ở ở các mã EIB và HPG; giao dịch thỏa thuận lớn diễn ra ở các mã GEX và PNJ.

NĐTNN tích cực mua bán VIC, PNJ, VHM và MSN (mua ròng VIC; mua bán cân bằng ở PNJ và bán ròng các mã còn lại). NĐTNN tích cực mua VRE và tích cực bán VNM.   

•     Các mã ngân hàng nhìn chung tăng hôm nay với tỷ lệ mã tăng (dẫn đầu là VPB và BID) so với mã giảm (dẫn đầu là EIB và CTG) là 3:2.

•     Các mã tài chính phi ngân hàng biến động trái chiều với các mã bảo hiểm tăng còn các mã chứng khoán (trừ VCI đóng cửa tại tham chiếu) giảm với HCM dẫn đầu (giảm hơn 6%).

•     Cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ lình xình hoặc giảm với số mã tăng (dẫn đầu là BHN (tăng trần) và MSN) thấp hơn một chút số mã giảm (dẫn đầu là VNM và MCH). KDF đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành công nghệ tăng dưới sự dẫn dắt của mã FPT.

•     Cổ phiếu ngành sản xuất biến động trái chiều với số mã tăng (dẫn đầu là STK and BMP) cao hơn số mã giảm (dẫn dầu là DQC và DRC) với tỷ lệ khoảng 2:1. HHS, TCM và TMT đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu dầu khí giảm, dẫn đầu là GAS và PVS.

•     Cổ phiếu BĐS và xây dựng giảm hôm nay với số mã tăng (dẫn đầu là CII) ít hơn số mã giảm (dẫn đầu là HBC và CTD) với tỷ lệ 3:1. KBC và VIC đóng cửa tại tham chiếu.

•     Cổ phiếu ngành nông nghiệp và thủy sản lình xình và giảm với số mã tăng (dẫn đầu là BFC và VHC) thấp hơn số mã giảm (dẫn đầu là VFG và GTN). DPM, PAN đóng cửa tại tham chiếu.     

•     Cổ phiếu ngành dược phẩm nhìn chung tiếp tục giảm.

•     Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích, vận tải và logistic hầu hết tăng với số mã tăng (dẫn đầu là HVN và ACV) cao hơn số mã giảm (dẫn đầu là GMD và VSC) với tỷ lệ 2:1. NCT, VSH và VNS đóng cửa tại tham chiếu.

2. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

Như trong bản tin  trước đã đề cập việc VNINDEX sẽ tến tới kiểm định vùng 990 -1000 và trong phiên đã có lúc VNINDEX tăng điểm vượt vùng giá 990 điểm và sau khi cham đường trend trên của kênh giá đã điều chỉnh trở lại. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng VNINDEX chỉ điều chỉnh quanh vùng 980 từ 2 đến 3 phiên sau đó sẽ tiếp tục đi lên vùng đỉnh cũ quanh mức 1010, tại vùng đỉnh cũ mới có khả năng xảy ra rung lắc mạnh hơn để thị trường đi ngang tích lũy lại ở các cổ phiếu dẫn dắt.

Các chỉ báo kĩ thuật ở thời điểm hiện tại vẫn duy trì ở trạng thái tích cực:

MACD mới cho xu hướng tăng trở lại sau quá trình giảm dài, đồng thời tín hiệu Histogram của MACD đã vượt lên đường 0

RSI duy trì tích cực

VOLUME trong phiên điều chỉnh  giao dịch rất thấp

Hiện tại các nhóm cổ phiếu Dầu khí đã có hiện tượng chốt lời nhẹ nhưng không đáng ngại, ngoài ra nhóm Ngân hàng vẫn duy trì được sự tích cực.

Trong các phiên tiếp theo có thể nhóm cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn như VIC, VRE, VJC, PNJ, VCB,HVN, MWG, SAB sẽ là động lực chính để kéo trị trường vượt thuyết phục khỏi vùng kênh giá, sự trở lại của nhóm dầu khí sau khi có sự điều chỉnh nhẹ do tâm lý chốt lời ngắn hạn sẽ tạo sự đồng thuận cho toàn thị trường.

Với các nhà đầu tư đang cầm cổ phiếu có tính thị trường cao và đã đạt target chúng tôi cho rằng nên chốt lời để tìm cơ hội mới trong nhịp điều chỉnh của thị trường. Với các nhà đầu tư cầm tiền nên quan sát kỹ thị trường ở các phiên điều chỉnh để tìm kiếm  những cổ phiếu mạnh nhất sau nhịp điều chỉnh để sẵn sàng giải ngân. Những cố phiếu trên sàn Upcom cũng rất đáng chú ý vì nhóm Cổ phiếu này đã có nhịp điều chỉnh, tích lũy trước. Phiên hôm nay dòng tiền dịch chuyển sang Nhóm cổ phiếu Upcom là tương đối tốt, với nhiều cổ phiếu bứt phá khỏi nền tích lũy với thanh khoản lớn trong phiên hôm nay như VGI, SDI, MSH, STK, ....


Việc khuyến nghị mua bán hoặc cập nhật tình hình thị trường chung chúng tôi có tư vấn trực tiếp trong phiên, nhà đầu tư có thể theo dõi mục Phân Tích Cổ Phiếu hoặc liên hệ:

NGƯỜI BUÔN CHỨNG

Thông Tin Liên Hệ

ĐT/Zalo/Viber: 0931 538 666

E-mail: admin@nguoibuonchung.vn

Room Zalo: https://zalo.me/g/loaorw030

Khi tham gia team NBC các bạn sẽ được:

+ Hỗ trợ cài đặt phần mềm phân tích kỹ thuật Amibroker miễn phí.

+ Tặng code mua bán, code lọc cổ phiếu tốt trong phiên.

+ Tham gia vào room khuyến nghị trong phiên.

+ Học hỏi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đầu tư.

BÌNH LUẬN

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Hyundai Giải Ph�ng hyundai santafe 2018 hyundai tucson 2018 hyundai accent 2018 hyundai elantra 2018 hyundai i10 2018 hyundai kona 2018 hyundai sonata 2018 xe hyundai starex b�n tải xe cứu thương hyundai xe tải hyundai 1.5 tấn xe hyundai 16 chỗ